5 chiến thuật truyền thông cho sự kiện

social media promotion 777x450 1

Bạn muốn các sự kiện của công ty/tổ chức được nhiều người biết đến hơn, hãy thử sử dụng 5 chiến thuật truyền thông xã hội này nhé!

Hashtag

Tạo một hashtag sự kiện và gắn bó với nó. Hashtags là một cách dễ dàng để theo dõi sự kiện của bạn trên tất cả các nền tảng xã hội cho bạn và những người tham dự. Sử dụng cùng một hashtag trong mỗi bài đăng và khuyến khích những người đồng lập kế hoạch và người tham dự của bạn làm điều tương tự.

batch DSC02969 e1710843701970

Khi nghĩ ra hashtag, hãy làm cho nó phù hợp, dễ hiểu, ngắn gọn và dễ nhớ. Nếu bạn có một hashtag hấp dẫn, bạn sẽ loại bỏ được rắc rối khi phải liên tục nhắc nhở những người tham dự đó là gì. Một mẹo hay là đặt hashtag làm tên sự kiện, nghĩa là bạn cần có chiến lược khi quyết định tên và chủ đề sự kiện của mình.

Cuộc thi

Cuộc thi là một cách dễ dàng để thu hút người tham dự đăng tweet, đăng lên Instagram hoặc Facebook. Hãy phát huy khả năng sáng tạo của bạn và xem cuộc thi nào phù hợp nhất với sự kiện của bạn. Một ý tưởng là sử dụng hashtag sự kiện của bạn và tích hợp nó với một cuộc thi dành cho hoạt động xã hội nhiều nhất trước sự kiện của bạn. Sau đó, người chiến thắng có thể nhận được giải thưởng lớn trong sự kiện. Một ý tưởng khác là tổ chức một cuộc thi ảnh để xem ai có thể nhận được nhiều lượt thích hoặc nhận xét nhất về một bức ảnh trước sự kiện.

PKV01445

Đại sứ

Gần đây, việc kết hợp những người tham dự và nền tảng xã hội thành một và thiết kế chương trình đại sứ truyền thông xã hội đã triển khai mạnh mẽ.

Các đại sứ sẽ giúp thu hút những người tham dự khác và những người theo dõi họ để quảng bá các sự kiện trước, trong và sau đó. Điều này giúp công việc của nhóm truyền thông trở nên dễ dàng hơn đồng thời thể hiện khía cạnh cá nhân hơn cho thương hiệu. Ngoài ra cũng có thể kết hợp cuộc thi với các đại sứ để có được nội dung hấp dẫn nhất.

z5292383778963 3e3886d2556875f90344bfb43e1b3a2c

Đăng bài nhất quán

Đăng và đăng nhiều. Bạn cần ghi nhớ trong tâm trí người theo dõi. Nếu bạn không bao giờ đăng bài hoặc nếu bạn đăng những thứ không liên quan thì bạn sẽ bị hủy theo dõi. Để tránh điều này, hãy đăng nội dung sáng tạo và hấp dẫn. Hãy cung cấp cho những người theo dõi của bạn những gì họ đang tìm kiếm.

Tương tác với người theo dõi

Tương tác là chìa khóa. Nếu bạn muốn mọi người biết đến nhiều, bạn cần tương tác với họ trước khi sự kiện bắt đầu.

Khi bạn đã quảng cáo hashtag của mình, hãy theo dõi nó! Nhập nó vào thanh tìm kiếm trên nền tảng xã hội của bạn và bắt đầu tương tác (comment) với bất kỳ ai sử dụng nó. Bằng cách sử dụng hashtag của bạn làm công cụ theo dõi, bạn sẽ thấy mọi người bày tỏ câu hỏi, mối quan tâm và khen ngợi.

Hãy tương tác với họ ngay lúc đó. Đừng bao giờ bỏ lỡ bình luận của khán giả hay là bỏ lỡ một người tham dự nhé.